I. Giai đoạn chuẩn bị & lên kế hoạch
Bước 1: Xác lập yêu cầu thuê (các tiêu chí thuê văn phòng)
Qua thực tiễn phục vụ khách hàng, chúng tôi nhận thấy là khá nhiều doanh nghiệp không có được yêu cầu thuê chi tiết và đầy đủ, cũng như tiêu chí lựa chọn văn phòng cho thuê được lập dựa trên kế hoạch kinh doanh 1 – 3 năm của doanh nghiệp… Dẫn đến quá trình kiếm bị kéo dài.
Việc lựa chọn chủ yếu dựa trên yếu tố giá mà chưa xem xét đầy đủ các nhu cầu khác của doanh nghiệp, quá trình sử dụng sau này phát sinh nhiều vấn đề ngoài hoạch định.
Một yêu cầu thuê thông thường bao gồm các tiêu chí sau:
Cơ bản: Vị trí, diện tích, ngân sách tiền thuê, giá thuê, thời gian thuê;
Đặc điểm văn phòng: Kết nối giao thông, chỗ đỗ xe, mức độ hoàn thiện, hệ thống điều hòa thông gió, thông tin liên lạc, thang máy, phòng cháy chữa cháy;
Các mốc thời gian: Muộn nhất phải dời vị trí hiện tại, khởi công làm nội thất, nhập trạch, bắt đầu hoạt động ở địa điểm mới;
Các yêu cầu khác: Tiện ích xung quanh, thương hiệu tòa nhà, tăng giảm nhân sự trong tương lai, bổ sung, hoặc thay đổi ngành nghề kinh doanh v.v.
> Hãy tham khảo tài liệu 20 công việc cần làm khi thuê văn phòng mới để xác lập đầy đủ nhất các tiêu chí văn phòng
Bước 2: Lựa chọn một công ty dịch vụ tin cậy
Khi đi thuê văn phòng thường bạn có 3 phương thức để thực hiện:
1. Tự làm
2. Sử dụng một công ty dịch vụ chuyên nghiệp
3. Kết hợp cả hai.
Như chúng tôi đã nói đến phần đầu. Khi tự tìm kiếm thông tin thuê văn phòng bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi tìm thông tin. Mất nhiều thời gian lọc thông tin không chính xác.